TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai

16/09/2020

       Theo Văn bản số 133-HD/BTGTU ngày 10/9/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai (sau đây gọi tắt là Lễ công bố) sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Gia Lai bắt đầu vào lúc 19h45p ngày 24/9/2020 tại Hội trường 19/5, thành phố Pleiku (số 18 Wừu, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).


        Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự nổ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung trong quá trình xây dựng và phát triển, được Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai. Thông qua công tác tuyên truyền, tăng cường giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ, góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch, xây dựng hạ tầng đô thị Pleiku ngày một hoàn thiện hơn, hướng đến mục tiêu thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, xứng tầm là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai.
        Công tác tuyên truyền tập trung vào 04 (bốn) nội dung lớn:
        (1) Tuyên truyền về lịch sử hình thành và phát triển thành phố Pleiku, quá trình xây dựng thành phố Pleiku từ một thị xã trở thành thành phố đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai; tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân thành phố Pleiku - Gia Lai.
       (2) Tuyên truyền những thành tựu đạt được về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự… của thành phố trong những năm qua, nhất là những thành tựu trong hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.
      (3) Tuyên truyền khẳng định vai trò, vị thế của thành phố Pleiku là một đô thị trung tâm cấp vùng, đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I, được Thủ tướng Chính phủ công nhận.
      (4) Tuyên truyền thành phố Pleiku trở thành đô thị loại I là dấu mốc quan trọng, đó là thành tựu, là kết quả nổ lực phấn đấu hết mình, là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung, là điều kiện thuận lợi để thành phố Pleiku phát huy được sức mạnh tổng hợp cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị, xứng đáng với vai trò là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh.
       Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku, các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền trước và trong Lễ công bố; tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu về thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ngay sau Lễ công bố ưu tiên tập trung tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025./.
- Dương Hiếu -
Xem chi tiết Hướng dẫn số 133-HD/BTGTU ngày 10/9/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại đây.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH GIA LAI
Địa chỉ nhận tin/bài viết:
   Email: pbpl.stp@gialai.gov.vn
   Điện thoại: 02693 821 596
Địa chỉ: 46 Lê Thánh Tôn, phường Ia Kring, thành Phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 
Điện thoại: 0269.3824.102. Fax: 0269.3824.102. Email: stp@gialai.gov.vn.

Giấy phép số 05/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp ngày 09 tháng 6 năm 2016.
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Ngọc Lam - Giám đốc Sở Tư Pháp.
Copyright© 2016-2018 - Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai (http://stp.gialai.gov.vn) khi trích dẫn lại tin, bài, ảnh từ địa chỉ này.

 Chung nhan Tin Nhiem Mang